All belongs to Mun. Powered by Blogger.

Blog Archive

(Tab Widget 4)

Widget Recent Post No.

Widget Random Post No.

Widget Recent Comment No.

PageNavi Results No.

IMG Scroll Animation (yes/no)

Boxed Version (yes/no)

(Tab Widget 3)

Contact me

Name

Email *

Message *

(Tab Widget 5) Popular Posts

Friday, March 24, 2017

Tagged under:

Sữa đậu nành ngày ấy bây giờ

Sữa đậu nành luôn là thức uống ưa thích của mình từ nhỏ, cho đến bây giờ và cả sau này nữa, cũng không có lý do gì đặc biệt lắm, chỉ là lúc lớn lên nhìn lại những niềm vui thuở bé thấy hạnh phúc biết mấy

Ngày đó đi chợ cùng mẹ thường nhìn vào mấy hàng bán sữa đậu nành rồi mấy hàng bán đồ ăn vặt, đứa nhóc hồi đó chỉ dám nhìn cười ái ngại rồi chạy theo sau mẹ. Lần nào mẹ nhờ đi chợ mua giùm đồ gì đó, vì lại được ghé sang mua bịch sữa đậu nành mát lạnh chỉ có 1.000 hay 2.000 đồng. Ở quê, ngoài sữa đậu nành nấu thường, còn có sữa đậu nành được nấu từ hạt đậu nành đã rang hoặc sữa đậu đen mà hồi nhỏ không biết chỉ gọi là đậu đen, thường người ta sẽ thích uống đen sữa trộn chung với nhau, uống thơm và ngon vô cùng.

Thời sinh viên vào thành phố học, ở đây cũng bán sữa đậu nành nấu bán vào buổi sáng cho học sinh hay các cô chú công sở ghé mua, được đóng chai đàng hoàng bán với giá 6,000 hay 7,000 rồi 8,000 đồng tùy chỗ nhưng chắc chắn không nơi đâu có vị sữa như ở quê cả - sữa đậu nành đóng hộp cũng không bằng được rồi. Nhớ vị sữa thơm mùi lá dứa, nóng hổi được bán hồi đó nên thi thoảng có thời gian vẫn mua mấy gói đậu nành về ngâm, thêm bó lá dứa vậy là có hẳn nhiều ly sữa đậu nành thơm ngon uống dần. 


Sáng nay đi làm cũng tranh thủ ghé mua được chai sữa đậu nành mua ở chỗ quen cũng 1 năm nay rồi trên đường Cộng Hòa. Cô bán cũng thân thiện, vui vẻ lắm, vì mua lâu rồi nên cứ dừng xe lại là cô biết mình thích một sữa đậu nành nóng, còn hỏi thăm mình này nọ nữa, cô còn bảo:
"Sáng nhiều lắm, giờ còn có mấy chai à con ơi, con thông cảm nếu sữa không còn nóng lắm nữa nha"
Chỉ nhiêu đó thôi mà thấy quãng đường đi vui cỡ nào rồi hì hì. Bạn nào cũng ghiền sữa đậu nành như mình thì có thể ghé mua chỗ cô này nha, cô hay đứng trước Lotte mart bán đến khoảng cỡ 8h hơn gì đó là hết luôn rồi, vì hồi đi học thì ghé cô mua sớm lắm, mà uống hoài nên bạn gọi là "Mun đậu nành" ._.