All belongs to Mun. Powered by Blogger.

Blog Archive

(Tab Widget 4)

Widget Recent Post No.

Widget Random Post No.

Widget Recent Comment No.

PageNavi Results No.

IMG Scroll Animation (yes/no)

Boxed Version (yes/no)

(Tab Widget 3)

Contact me

Name

Email *

Message *

(Tab Widget 5) Popular Posts

Saturday, April 8, 2017

Tagged under:

Nấu ăn có gì thích?

Nấu ăn có gì thích? Ngày trước, bạn có bảo là biết nấu thì có biết nấu đấy, nhưng nấu xong lại ngại rửa chén, cũng ngại lăn xả vào bếp vì ngại ám mùi đồ ăn vào, nhưng với em thì khác...



Nhớ ngày nhỏ, mấy chị em chơi trò rạch lon bia ra, rồi đốt củi đốt luôn cả than để chơi trò thi xem ai nấu cơm nhanh hơn, mà cứ nghe tiếng mẹ đi chợ về lại nhanh chóng phi tang đồ, thường thì sẽ thành công, chỉ có ít lần kém may mắn thì tay dính than quét cả lên mặt, cả đám chỉ nhìn nhau cười rồi bỏ trốn.


Lớn hơn một chút thì được mẹ chỉ cho nhiều món lắm, từ đơn giản đến phức tạp hơn, làm khoái chí mỗi lúc xin mẹ được nấu một món nào đó và được khen là nấu gần giống rồi đó. 

Còn nhớ hồi đó đứa em trai yêu quý hay được đem ra làm chuột bạch thí nghiệm cho cơ hồ đồ ăn mà chị nó nấu ra từ cơm chiên, sinh tố, sữa socola, lẩu, mấy món soup,..., niềm vui của em hồi đó là đợi nó ăn xong miếng đầu tiên để hỏi ăn có ngon không, có vừa miệng không. Như hôm nào đấy nó mà bảo "Ăn cũng được" là vui nguyên ngày.

* Từ điển em trai: Khi nó bảo "được" có nghĩa là Ok/món ngon đó/xinh rồi

Rồi nghe bảo đâu đó là con trai thường thích ăn cơm mẹ nấu nên mặc định món nào mẹ nấu đều ngon cả, vậy mới có chuyện hôm nào giả bộ nói mấy món em nấu là đồ mẹ nấu, đứa em trai gật gù: "Ngon, ngon thiệt đó !", sau này nó bắt bài được rồi nên chỉ dám hỏi nhỏ: "Thấy món canh nay ăn có được không?", nó cười rồi gắp đồ ăn tiếp: "Hỏi làm chi, món ni chị nấu phải không?", vậy là đẩy nhẹ nó một cái.
Xin lỗi em trai nhưng chị nghĩ hình này hợp với em nhất :))

Lên Đại học, lại nghiện làm bánh, cũng mày mò ghi chép công thức trên mạng nhưng khổ nỗi lại không có lò nướng, vậy là nghĩ đến chuyện hấp cách thủy hay là bánh nấu bằng nồi cơm vậy là các em bánh mật ong, bánh bơ, brownie các thứ ra đời - lần này thì xin bạn góp ý thử, có bận được hỏi công thức làm hạnh phúc hết biết, vậy là nghĩ công sức sáng nào đem bánh lên là buổi tối chuẩn bị bột rồi đem làm liền, có khi sáng dậy sớm để chuẩn bị đem theo thiệt là xứng đáng hì hì. Sau này thì "rửa tay gác kiếm", chỉ lâu lâu tham gia vào mấy hội chị em hẹn hò nấu ăn gì đó cho vui thôi, gần đây đọc lại ask.fm hồi xưa thấy hỏi chuyện làm bánh mới thấy cứ vui vui trong người, nên là mới 2 tuần rồi cũng lăn lăn bột làm bánh bao.


Quay lại chuyện nấu ăn trong nhà
Ở quê, cứ đến ngày giỗ nếu ai được giao nhiệm vụ nấu ăn thì thường cảm thấy rất tự hào - tự hào là bởi nấu ăn ngon/cũng được thì mới làm bếp chính, nên là cảm giác lần đầu mẹ bảo vào bếp nấu mâm cúng cùng mẹ là cảm giác khó quên nhất, khi mà mẹ còn nói với chú, với cô là món này, món này món kia là con gái mẹ nấu này. Nên mới bảo ai ghét nấu ăn, ai không thích nấu ăn, chứ em thích nấu ăn lắm, dù chắc chắn vẫn chưa thể nào ngon thiệt ngon như những món ăn của mẹ được và cũng không ít lần nấu bị hỏng :))

Món ăn mẹ nấu ngon lắm, chỉ cần mỗi lần đi học về vào bếp là hương thơm món ăn làm phải hít hà mãi

Có lần, ba khen tấm tắc món cá mẹ kho, ba bảo chắc là nhờ cá tươi, mẹ mới cười bảo: "Món ăn ngon là do cả người ướp ngon nữa đó." Rồi nhớ mỗi lúc nấu ăn, mẹ đều nêm nếm cẩn thận, mẹ còn dặn: "Ba thích ăn đồ ăn ướp đậm vị một chút, em con thì thích mấy món chiên xào hơn,...", mỗi lần vào bếp phụ mẹ nấu ăn là thấy cả căn bếp như là nơi hạnh phúc nhất của cả nhà - mẹ thì nấu ăn, ba cũng vào bếp cắt rau củ, em trai chuẩn bị chén dĩa sẵn sàng và đặc biệt nhất là những món ăn luôn đầy ắp tình yêu thương của mẹ dành cho cả nhà, nên bạn nào thắc mắc tại sao lần nào ăn trông em cũng có vẻ hạnh phúc - à, thì vì món ăn đó ngon thật này, phần là nếu cảm thấy món ăn ngon thì ngại gì không thể hiện niềm hạnh phúc ăn ngon đó ra vì hẳn là người nấu sẽ vui lắm khi nhìn thấy bạn thích món ăn của họ nấu như thế nào.

Với em mà nói, cảm giác đứng trong căn bếp của mình và nấu ăn cho những người mình thương yêu luôn là cảm giác tuyệt vời nhất trên thế giới, cũng là những lúc tạm gác lại những mệt mỏi của công việc, của học hành, kể cả những stress từ những việc trời ơi đất hỡi để chỉ tập trung vào những món ăn mà thôi. 

Nói nhỏ là bất cứ lúc nào cho bạn thử món em nấu, thời điểm bạn ăn thử miếng đầu tiên là thời điểm tim "trật mất mấy nhịp". 

P/s: Bạn nam nào mà có bạn nữ của mình nấu ăn cho thì chắc vui lắm nè, vì chắn chắn trước đó bạn nữ phải suy nghĩ dữ lắm, rồi cũng tập nấu mấy lần để có hộp cơm nhìn cưng ơi là cưng cho bạn đó >w<


Nguồn hình ảnh: Unsplash, Tumblr