All belongs to Mun. Powered by Blogger.

Blog Archive

(Tab Widget 4)

Widget Recent Post No.

Widget Random Post No.

Widget Recent Comment No.

PageNavi Results No.

IMG Scroll Animation (yes/no)

Boxed Version (yes/no)

(Tab Widget 3)

Contact me

Name

Email *

Message *

(Tab Widget 5) Popular Posts

Tuesday, March 29, 2016

Tagged under:

3 ngày 2 đêm ở thành phố Gió như Phan, Nắng như Rang

Cái đứa đến bến xe cũng sớm nhất, ngồi đợi bạn một hồi thành ra là đứa chạy ra xe trễ nhất bọn, leo lên xe cũng kịp để góc giường nằm cái túi, cái balo trông cũng lỉnh kỉnh. Kế đến là đeo tai phone, nằm im 7 tiếng để đến Phan Rang.

Xe đỗ xuống cũng 4h sáng, mặt đứa nào cũng buồn ngủ. Sắp xếp đồ xong xuôi, cả bọn ngồi đợi ra biển. Bình thường, nếu đi xe máy chắc sẽ nhanh lắm, nhưng nay cuốc bộ, đi hoài thấy đường xa quá xa, mới nói đùa với nhau đám đi trước là thanh thiếu niên, đám giữa là trung niên có em, đám cuối là lão làng cả.

Ra được tới biển, hít hà cái không khí trong lành nơi đây, đã kinh khủng, được ngắm cả mặt trời mọc nữa. Bạn bảo nếu tắm biển là tắm sớm như này mới tốt, mới mát mẻ, phải cái chưa quen, thấy lạnh lạnh, lắc đầu bảo để hôm khác.
Xin chào Phan Rang
Lớp em và biển Bình Sơn - Sáng sớm nên đứa nào cũng "ngáo đá"

Ưm, cũng không biết nên kể từ đâu mới phải, nên thôi ẩm thực trước và đi đây đi đó sau ha.

ĂN VÀ LĂN
Xin thề là chưa ở đâu thương tụi em đến vậy, một ngày ăn đủ 3 bữa, lại thêm mấy bữa phụ, lại thêm cô bạn chủ nhà hiếu khách, cứ hỏi tụi em có muốn ăn cái này cái kia không, có đói không, rồi thì sẽ áy náy lắm nếu tụi em bị đói, sau đó là cơ hồ bánh trái được bày ra.

Ẩm thực Phan Rang

Trong hình trên là bánh căn ăn kèm hai loại nước chấm mà chỉ nhớ một loại là hỗn hợp của mắm chua ngọt, tương đậu với mắm nêm. Ăn khác hoàn toàn với bánh căn ở Sài Gòn, kiểu vị rất lạ, à mà bánh căn ở đây có loại là bánh thịt, bánh trứng cút và bánh trứng gà ăn rất ngon. 

Bữa sáng của tụi em như vậy đó, kế là được sang nhà một cô bạn khác ăn bánh xèo, bánh nhiều nhân, ngon quá trời ngon, mẹ của bạn còn cho tụi em ăn mận (ở quê em sẽ gọi là quả đào). Bữa tối của đêm đầu tiên lại được nhà cô bạn chủ nhà đãi một bữa no nê !!!
Những hình tiếp theo là bánh flan ăn kèm mít, đác không bị quá ngọt, thơm, beo béo mê lắm; kế là lẩu cá gì quên mất tên rồi :(

Ngày kế cuối lại được ăn nho Ninh Thuận, bánh mỳ chả, bánh trứng để trong chén nhỏ xíu, nem nướng, bánh tráng nướng ăn với nước xốt lạ lạ.

Bánh tráng nướng Ninh Thuận
Bánh tráng nướng Ninh Thuận

ĐI CHƠI LÚT MÙA
Đồi cát Nam Cương
Nghe bảo ở đây hay có đua xe mô tô địa hình hay lắm, nhưng mà trong đầu chỉ có đồi cát mênh mông, có trượt cát mà thôi. Đường tới đây cũng trầy trật vì cát làm đường lầy khó đi lắm, nên phục bạn chở em đi hôm đó hì hì.
Lớp em

Đến nơi cũng gần giữa trưa, nắng chói chang, cháy rát cả trán. Nhưng vì muốn thử cảm giác trượt cát cũng đâm liều lao xuống (mà hình như có gì đó sai sai). Trượt thì không sợ, chỉ mệt khúc leo lên, giờ tay cháy đen thui, mà không hiểu hôm đó cứ cười tươi là tươi.

Trượt cát

Biển Bình Sơn
Chiều, tụi em tập trung chơi teambuilding - vui quên lối về. Chơi trò đoán con gì, cái gì từ hình vẽ là thách đố nhất, có lúc cười ra nước mắt với hình vẽ con kiến mà em trả lời là Mỹ Nhân Ngư haha, còn con sò lại bảo là Sơn Tinh không liên quan miếng nào.

Team của Khánh 1
Team selfie trước giờ G

Đến màn đi qua dây uốn éo cái người thì thật may vì tụi bạn đã quên sự có mặt của em, mà cái hỗn hợp bột mỳ + mắm + tương + hầm bằ lằng không úp lên đầu hahaha. Suỵt, lần sau sẽ không tiết lộ để chuyện cứ vậy qua đi không biết luôn.

Team của Khánh 2
Team của Khánh - Bào bào bào ... bào tụi mày

Hang Rái
Tháo giày ra và leo ở mấy rảnh đá ở Hang Rái là một điều không nên tý nào, cực kỳ không nên nếu bạn không muốn bị đau chân mấy ngày vì đá ở đây hơi bị nhọn, đi phải cẩn thận một chút nếu không cũng xây xẩm liền, nhưng mà được cái đi như vậy sẽ ra được mỏm đá ở phía ngoài.

Hang Rái
Bạn thấy có gì đặc biệt trong tấm hình này không?

Kế đó là những hòn đá bự hơn nhiều được xếp chồng lên nhau, em với má Rùa cứ vậy leo lên cao, lại cao nữa, chỉ thấy thích thích, kiểu sẽ được ngắm cảnh ở dưới rõ hơn, đẹp hơn nhiều.

Hang Rái 1

Vịnh Vinh Hy
Từ trên cao nhìn xuống nhìn đẹp vô cùng, từ đây tụi em đi tàu đáy kính ngắm san hô, cá, nhím biển; thỉnh thoảng bị chóng cái mặt lại nói gì đó với bạn ngồi kế rồi lại tiếp tục.

Vịnh Vinh Hy

À, cũng leo lên tầng trên tàu, gió thổi mát rượi, thổi luôn hết mấy suy nghĩ vẩn vơ ... à mà cũng cám ơn bạn chịu khó lên cùng em, dù mục đích đi lên với thành quả hơi lệch nhau chút :P

Lên tàu
Biển Bình Hưng
Bạn nằng nặc kêu em phải tắm biển ở đây mới gọi là tắm biển Ninh Thuận được, mà lại quên mang đồ mất, vậy là chỉ dạo dạo trên bờ, làm đủ thứ trò mèo. Thỉnh thoảng huơ huơ cái chân xuống nước rồi toàn là cát bám lấy.

Em chụp bạn

Biển ở đây trong xanh lắm, yên bình lắm, nhìn thích lắm và cũng yêu lắm. Ngồi bên nhau, chẳng nói chẳng rằng, chỉ đợi chân khô, cát trên chân khô, bó gối nhìn ra biển, vậy thôi...

Biển Bình Hưng

Trang trại nho Ba Mọi
Điểm dừng chân cuối cùng là đến trang trại nho. Ở đây có bác chủ trang trại tận tình chỉ cho bạn biết về nho, về thời gian nho sẽ chín, những chia sẻ mộc mạc nghe là thích. Ở đây có nho tươi, có siro nho mời bạn, vì yêu, vì mến, cũng vì mê nho là chính cũng mua về làm quà được nhà em khen quá trời hì hì.


Người lạ
Cám ơn bạn người lạ đã chở em và dẫn đường cho tụi em đi đây đó. Cám ơn bạn đã kể cho em về quê bạn đẹp như thế nào dù chỉ qua vài dòng ngắn ngủn. Thỉnh thoảng bạn nói gì đó trong gió, không nghe kịp chỉ nhận được cái xua tay mà cười. 

Bạn là dân phượt - chắc vậy, nên với một đứa ngoại đạo như em thì mỗi lúc bạn phóng nhanh em chỉ cầu trời đừng rớt khỏi xe mà cũng tin tưởng là chắc sẽ an toàn, tay ghì chặt mũ bảo hiểm, cái khẩu trang mém rớt mấy lần (xin thề là mọi lỗi lầm do mũ cài không chắc và khẩu trang quá to chứ không phải do chủ nó). 

Và cám ơn vì đã nói những câu đầu tiên để cả hai không phải im lặng suốt quãng đường dài.

YÊU VÀ ÔM VÀO LÒNG
3 ngày 2 đêm là khoảng thời gian tuyệt vời khi đi đây đó cùng những người bạn của em, nhận được nhiều yêu thương của cô chủ nhỏ, của cô bạn đáng yêu quê Ninh Thuận, của gia đình hai bạn đã thương tụi em như con vầy đó. Yêu những đêm tâm sự mỏng với nhau, đến sáng thấy những khuôn mặt thân quen ấy, thấy bình yên vô cùng lớp mình ạ.

Phan Rang trả lại Sài Gòn con nhỏ đen hơn trước, khùng hơn trước. Chuyến đi này, biết đâu được lại là khởi đầu của điều gì đó mới chăng?

It's time to start something new